Doanh nghiệp của bạn đã từng bị mất khách hàng, lượng khách hàng trung thành ngày càng giảm, chỉ vì dữ liệu khách hàng rải rác và có quá nhiều kênh bán hàng, dẫn đến việc quản lý khó khăn, rườm rà, mất nhiều thời gian. Phần mềm quản lý khách hàng CRM ra đời nhằm đảm nhiệm vai trò quản trị này, đây cũng là xu hướng quản trị trong những năm tới mà các CEO không thể bỏ qua.

1. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM (Customer relationship management software) là một công cụ quản lý tất cả những mối quan hệ của doanh nghiệp với người dùng và khách hàng tiềm năng, được thiết kế để giúp doanh nghiệp của bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo và liên tục, bằng cách cung cấp thông tin hoàn chỉnh về mọi tương tác của khách hàng, theo dõi doanh số, sắp xếp và tạo điều kiện bán hàng giữa các nhóm khách hàng khác nhau. Các chi tiết như tên, email, số điện thoại và cách liên lạc cũng như lịch sử tương tác và mua hàng của khách hàng được cung cấp để giúp các đội ngũ bán hàng tiếp cận với khách hàng qua các kênh phù hợp.

phan-mem-crm

2. Tại sao doanh nghiệp cần phần mềm CRM?

Nhìn ở phạm vi phần mềm CRM, nếu được ứng dụng và triển khai thành công, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích đáng kể như:

Nâng cao khả năng kí kết giao dịch, chốt đơn hàng

Là kho tổng hợp thông tin khách hàng đầy đủ, chính xác, được tổ chức tập trung, một phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp tìm kiếm và phân loại được những người mua tiềm năng nhất.

Đa số doanh nghiệp sử dụng đồng thời rất nhiều công cụ để lưu trữ dữ liệu khách hàng như Excel, Google Drive, Outlook, Gmail, sổ ghi chú… điều này cũng đồng nghĩa dữ liệu khách hàng đang bị phân mảnh nhiều nơi. Mặt khác, việc có nhiều kênh tương tác như Website, Zalo, Facebook, Landing pages… cũng góp phần khiến dữ liệu khách hàng rời rạc, không tập trung. Thật khó để đưa ra quyết định quan trọng khi dữ liệu khách hàng dàn trải trên các bảng excel, danh thiếp và ghi chú trong các cuộc họp với khách hàng. Việc phân loại sắp xếp dữ liệu và trình bày cho dễ hiểu tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức. Với khả năng tích hợp đa kênh của CRM thì dữ liệu từ các kênh của doanh nghiệp sẽ được tập trung về 1 nơi duy nhất. Nhờ vậy, bộ phận bán hàng có thể đầu tư nhiều thời gian để chăm sóc khách hàng, qua đó nâng cao khả năng chốt hợp đồng/ đơn hàng thành công.

doanh-thu-ban-hang

Chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng

Thông thường, để khách hàng có thể biết được những chương trình giảm giá, ưu đãi, hay bất kỳ chiến lược gì mà doanh nghiệp đang tiến hành, các công ty thường gửi tin nhắn/ gọi điện cho người dùng. Tình huống có thể xảy ra như 1 khách hàng có nhiều hồ sơ trên hệ thống, nhiều nhân viên cùng gọi điện, gửi mail cho cùng một khách hàng theo cùng 1 nội dung sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Dữ liệu bị trùng lặp, không nhất quán hay data rác ngày càng nhiều sẽ khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong các hoạt động như tiếp thị, bán hàng và chăm sóc sau bán hàng. Một phần mềm CRM có các tính năng như tìm trùng, gộp trùng, chặn trùng dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa vấn đề trên. Ngoài ra, phần mềm CRM có tính năng chủ động tiếp cận khách hàng phù hợp với nhu cầu của họ. Đây là cách giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận của mình.

Cung cấp những dự đoán, hỗ trợ việc ra quyết định

Khi bạn cung cấp và thường xuyên cập nhật những thông tin chi tiết vào phần mềm thì CRM sẽ cho bạn biết những dự đoán chính xác nhất. Với những thông tin được cung cấp, CRM sẽ có trách nhiệm tổng hợp lại và cho bạn biết qua những biểu đồ trực quan. Dựa vào biểu đồ này, doanh nghiệp sẽ có những nhận định chính xác hơn về các kế hoạch, chiến lược kinh doanh trong hiện tại và tương lai, phản ứng với xu hướng thị trường bằng các quyết định tốt hơn.

Cải thiện sản phẩm và dịch vụ

Với khả năng tổng hợp, phân tích dữ liệu khách hàng, một phần mềm CRM sẽ đem tới nhiều insight hữu ích về tâm lý, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng cho doanh nghiệp. Dựa vào những thông số này, bạn có thể nhìn nhận lại những lỗ hổng trong sản phẩm/ dịch vụ của mình, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục và cải thiện.

Kết nối các bộ phận, phòng ban

Đa phần các doanh hiện nay sẽ gặp khó khăn trong việc chia sẻ, kế thừa dữ liệu giữa các bộ phận, phòng ban hay giữa các nhân viên với nhau.. Phòng ban, nhân viên này chậm phản hồi thông tin cho phòng ban, nhân viên kia; thiếu công cụ hỗ trợ điều phối, cảnh báo, nhắc nhở công việc. Tuy nhiên với CRM thì khác, CRM giúp tất cả các bộ phận phòng ban làm việc trên cùng một hệ thống, sử dụng chung một nguồn dữ liệu. Vì vậy các bộ phận sẽ sử dụng lại được kết quả công việc của nhau, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc. Bên cạnh đó CRM còn có khả năng bàn giao hàng loạt các dữ liệu của nhân viên cũ sang nhân viên mới chỉ bằng vài thao tác.

Kiểm soát nhân viên kinh doanh

Nhân viên có thể xem được dữ liệu nhạy cảm; có thể xóa, sửa dữ liệu của nhân viên khác; có thể trích xuất toàn bộ dữ liệu từ hệ thống… chính là bằng chứng cho thấy doanh nghiệp đang cần một hệ thống CRM. Với chức năng phân quyền truy cập, phân quyền thao tác trên dữ liệu sẽ giúp doanh giải quyết triệt để các vấn đề về bảo mật thông tin.

Khi lượng khách hàng và nhân viên tăng lên, doanh nghiệp không thể dựa vào quản lý thủ công mà cần CRM với các thông tin phản ánh chính xác và trực quan mới có thể nắm bắt được hoạt động của nhân viên; kênh tiếp thị nào hiệu quả, nguồn khách hàng nào chất lượng; khách hàng nào có tiềm năng cao; đánh giá được nhân viên nào xuất sắc.

quan-ly-nhan-vien

Khả năng truy cập di động, điều hành từ xa

CRM có ứng dụng di động đảm bảo đội ngũ của bạn có quyền truy cập vào dữ liệu CRM quan trọng bất kể họ ở đâu. Đại diện bán hàng tại địa điểm bán hàng có thể lấy thông tin về khách hàng gần đó, đến gặp trực tiếp và dễ dàng cập nhật thông tin mới cho người khác bằng cách đưa thông tin vào CRM qua ứng dụng di động.

Chỉ cần cài đặt phiên bản CRM dành cho điện thoại, nhà quản lý đã có thể nắm bắt hầu hết mọi thứ trong tay. Ngoài ra, khi có các sự vụ nghiêm trọng, CRM cũng cảnh báo qua tin nhắn, email hoặc từ ứng dụng giúp người quản lý luôn chủ động và xử lý kịp thời mọi việc.

3. Phần mềm CRM nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Giữa ma trận các phần mềm CRM, BeID là một ứng dụng CRM quản lý thông tin liên hệ khách hàng tinh gọn, phù hợp để ứng dụng với nhiều mô hình, lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

ung-dung-beid

Tự động hóa: Thay vì để đội ngũ kinh doanh lãng phí thời gian vào công việc hành chính, BeID tự động tự động hóa tất cả nhiệm vụ thường nhật (tự động đọc và lưu thông tin khách hàng từ card visit, tự động gửi email chào chuyên nghiệp) để nhân viên có thể tập trung mang về khách hàng và chốt giao dịch.

Phân nhóm khách hàng: BeID cho phép phân loại khách hàng ngay sau khi lưu thông tin, giúp cho nhân viên kinh doanh dễ dàng chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian, công sức

CRM đa kênh: BeID có thể tích hợp và đồng bộ với hệ thông CRM mà công ty bạn đang sử dụng nhờ khả năng tích hợp API.

Kết nối và làm việc từ xa: Tiếp cận, phản hồi và giữ liên lạc với khách hàng qua email, điện thoại, cập nhật hồ sơ, theo thời gian thực. Nhà quản lý có thể nắm rõ nhân viên nào, hôm nay đi găp ai, quá trình tương tác với khách hàng ra sao để kịp thời hỗ trợ.

Trí tuệ nhân tạo: Với mong muốn phát triển doanh nghiệp Việt, BeID là ứng dụng duy nhất đọc card visti bằng tiếng Việt, tự động nhận dạng các loại thông tin lưu trên card visit để lưu trữ một cách chính xác nhất.

Đơn giản, dễ thao tác: BeID tập trung vào các tính năng cần thiết nhất của một phần mềm CRM, tinh giản hệ thống thay vì tích hợp tất cả các chức năng cồng kềnh mà doanh nghiệp có thể không cần dùng đến.

Nhìn chung, phần mềm CRM đang tạo ra những lợi thế mạnh mẽ cho doanh nghiệp trên nhiều khía cạnh kinh doanh. Việc không ứng dụng CRM trong nội bộ tổ chức có thể khiến bạn đánh mất đi tiền đề cạnh tranh của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về giải pháp CRM phù hợp.

—–

BeID – Ứng dụng số hóa card visit

Hotline: 094 292 74 28

Add: 174 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *