Email đầu tiên gửi đến khách hàng được xem là một trong những vũ khí quan trọng nhất của doanh nghiệp bạn để gây thiện cảm về thương hiệu và sản phẩm. Email mở đầu ấn tượng là cơ hội quảng cáo tuyệt vời vì khả năng người nhận mở thư này cao hơn nhiều so với các thư rác khác, nó sẽ thu hút khách hàng quan tâm và muốn tiếp nhận những thông tin mà bạn truyền tải về các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn, giúp bạn giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn.

Viết email giới thiệu ấn tượng là một công việc không hề đơn giản và đòi hỏi sự nghiêm túc tuyệt đối từ phía người gửi. Làm thế nào để thu hút sự chú ý của người nhận? Thông tin có đủ thuyết phục để khiến họ đọc toàn bộ email hay không? Nó có đủ ý nghĩa để khiến họ ghi nhớ hay không? Và bạn cần phải đảm bảo tất cả những điều này chỉ trong một vài câu ngắn gọn. BeID sẽ giúp bạn có những bí quyết thành công bằng cách tạo ấn tượng trong email giới thiệu đầu tiên gửi khách hàng.

email-gioi-thieu

1. Đừng để khách hàng đợi quá lâu

Trong một sự kiện thương mại, khách hàng đã tiếp xúc với rất nhiều người bán hàng khác nhau, làm thế nào để khách hàng nhớ bạn là ai trong số những người bán hàng đã gặp. Một email chào chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ngay ấn tượng đặc biệt, sâu sắc với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Nhưng đừng đợi tới khi quay lại bàn làm việc mới gửi lại email, đến lúc đó khách hàng đã quên mất bạn là ai và đã gặp bạn ở đâu rồi. Ứng dụng BeID sẽ giúp bạn kết nối tức thì với khách hàng bằng email chào chuyên nghiệp. Không cần mất thời gian nhập tay thông tin trên card visit mà chỉ với 1 nút nhấn, BeID sẽ giúp bạn quét thông tin, chuyển thành địa chỉ liên hệ và lưu trữ một cách có hệ thống trên điện thoại, email chào sẽ được gửi ngay sau 1s khi bạn lưu thông tin card visit của khách.

2. Cá nhân hóa

Khi bạn biết rõ thông tin của người nhận email thì tốt hơn hết bạn hãy sử dụng tên của họ trong email để họ thấy được sự quan tâm đặc biệt. Không chỉ đơn giản là cá nhân hóa qua tên gọi, bạn còn có thể cá nhân hóa việc gửi email cho khách hàng qua: giới tính, vị trí địa lý,….. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng rất nhanh với khách hàng.
 ca-nhan-hoa

3. Nội dung và cách trình bày email chuyên nghiệp

Email mở đầu được coi là mối quan hệ đầu tiên trong giao tiếp với khách hàng nên bạn phải chú ý hình thức, cách diễn đạt và thống nhất về một chủ đề nội dung để khiến khách hàng nhớ tới thông tin về bạn và sản phẩm của bạn dễ hơn.

Không nên gửi email đầu tiên với nội dung dài dòng và những thông tin không cần thiết. Nếu bạn muốn cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết hơn thì bạn có thể kèm theo một đường link để khách hàng tìm hiểu thêm khi họ có nhu cầu.

3 yếu tố quan trọng quyết định khách hàng mở email chính là : tiêu  đề, tên người gửi và đoạn nội dung đầu tiên của email. Trong đó, tiêu đề và tên người gửi quyết định đến 90% khả năng mở email của khách hàng. Tên người gửi nên là tên công ty hoặc tên của bạn để tăng sự tin tưởng.

Nếu như trước đây bạn cho rằng chữ ký không quan trọng thì bạn nên thay đổi ngay lập tức. Trong email giới thiệu, hãy coi chữ ký là một trang đích để tăng sự tin tưởng đối với khách hàng. Chữ ký phải có chứa những thông tin cơ bản như tên người gửi, tên công ty, thông tin liên lạc,… Và tất nhiên, bạn có thể thêm bất cứ thông tin gì mà bạn muốn như website công ty/sản phẩm hoặc bất cứ nội dung có liên quan nào khác để tăng độ tin cậy và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

BeID có tạo sẵn một số mẫu email chuyên nghiệp để bạn sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi được nội dung, chèn thông tin cá nhân người nhận trong email gửi đi.

beid-email

4. Luôn nhắc khách hàng về lợi ích mà họ nhận được của mối quan hệ Email

Các chương trình khuyến mãi hay quà tặng luôn là động lực để thúc đẩy khách hàng hành động. Vì vậy, trong email đầu tiên, ngoài việc giới thiệu bạn là ai, công ty bạn đang bán những sản phẩm/dịch vụ gì thì hãy cung cấp cho khách hàng những cơ hội được nhận quà hay thông tin sản phẩm giảm giá hoặc hãy đưa ra các lý do để giúp họ hiểu nên làm thế nào để tăng lợi ích của họ thông qua mối quan hệ giao tiếp bằng email với bạn.

Theo nhiều thống kê, email vẫn luôn được xếp vào danh sách những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng chất lượng với chi phí cực thấp. Email cũng chính là cách tạo mối quan hệ với khách hàng trong lần tiếp xúc đầu tiên. Bạn hãy nắm bắt cơ hội này để gây ấn tượng với khách hàng và tăng doanh thu bằng cách sử dụng BeID email nhé!

—–

BeID – Trợ lý ảo, doanh thu thật

Hotline: 094 292 74 28

Add: 174 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *